HTSOFT ĐỒNG HÀNH CÙNG PETMART

Ngành chăm sóc thú cưng được coi là một ngành dịch vụ còn khá non trẻ, tuy nhiên nó lại có chỗ đứng cực kỳ vững chắc trong nền kinh tế. Ban đầu chỉ là sự xuất hiện của các cửa hàng nhỏ lẻ bán thức ăn, đồ chơi, sữa tắm... cho chó mèo. Với sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng yêu thú cưng kéo theo những nhu cầu tinh thần khác, ngành dịch vụ thú cưng dần hoàn thiện với các sản phẩm và dịch vụ đa dạng hơn.

Petmart là hệ thống siêu thị thú cưng cung cấp phụ kiện, thức ăn, địa chỉ tắm spa, chăm sóc, cắt tỉa lông và trông giữ thú cưng chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, với sự tin tưởng của khách hàng, tới nay hệ thống chi nhánh có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.HCM,..

Với kế hoạch triển khai theo mô hình chuỗi, phần mềm là công cụ không thể thiếu với người quản lý. Và cơ duyên HTsoft gặp được Petmart là năm 2015 khi Petmart định xây dựng chương trình tích điểm khách hàng thân thiết mà phần mềm đang sử dụng lúc đó lại không xử lý được và cũng chưa có phương án customize.

Cùng HTsoft điểm lại một số nghiệp vụ chính đã xử lý cho Petmart:

-          Quản lý tích điểm khách hàng thân thiết:

Nói đến PetCoin hẳn sẽ nhiều người chủ của những cún cưng sẽ nhận ra ngay đó là tiền tích lũy tại Petmart. Họ có thể dùng như một tài khoản ví điện tử chi trả cho việc mua hàng trên toàn bộ hệ thống Petmart. PetCoin được đảm bảo tuyệt đối, vì khi muốn sử dụng tiền này hệ thống phần mềm thông minh sẽ gửi code xác thực qua SMS vào số  điện thoạicủa chủ tài khoản. Khi nhân viên nhập đúng code xác thực thì hệ thống mới giảm trừ Pet coin của khách hàng đó.

Khi sắp hết hạn thẻ(tài khoản), khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nhắc nhở mình còn bao nhiêu PetCoin để khách có thể sử dụng quyền lợi của mình hoặc có giao dịch để duy trì hạng thẻ Vip mà mình đã tích lũy.

Thật đúng là một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để nhiều khách hàng đến một lần rồi quay lại nhiều lần.

-          Quản lý lô date:

Trong gian hàng thú cưng có rất nhiều chủng loại sản phẩm nhưng có những mặt hàng có hạn sử dụng như thức ăn, sữa tắm,..Việc quản lý date hàng giúp quản lý phát hiện hàng cận date và có chính sách khuyến mãi đẩy hàng tồn, giảm thiểu tối đa chi phí do hàng hỏng hủy, hết date.

-          Phân tích đặt hàng và chuyển hàng:

Chị Sương giám đốc hệ thống Petmart đã từng chia sẻ về việc mất nhiều thời gian trong việc tổng hợp số liệu, tính toán để lên kế hoạch phân chia hàng cho các cửa hàng và đặt hàng nhà cung cấp sao cho phù hợp với tình hình tiêu thụ, mức quy định hàng tồn tối thiểu và tồn thực tế của từng shop. Thấu hiểu điều đó, HTsoft đã cùng phân tích và xây dựng báo cáo để dễ dàng theo dõi được sự luân chuyển hàng hóa đồng thời đưa ra gợi ý lượng hàng cần phân bổ cho các cửa hàng trong hệ thống. Giải pháp này đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết bài toán khó khăn mà Petmart đang gặp phải, giúp hệ thống vận hành hiệu quả hơn rất nhiều.

-          Quản lý voucher:

Nhằm tri ân các khách hàng VIP, Petmart đã gửi tặng voucher cho khách hàng để mua hàng tại hệ thống. Để đảm bảo voucher được gửi tới đúng người, tiết kiệm chi phí in ấn, chuyển phát, Petmart đã phát hành voucher theo số serial và gửi cho khách hàng qua SMS brandname. Ngoài ra, để hạn chế thất thoát, phần mềm có tính năng giúp xác thực voucher có đúng là của đơn vị phát hành không, còn thời hạn sử dụng không và đảm bảo chỉ được dùng 1 lần duy nhất.

HTsoft sẽ tiếp tục đồng hành với Petmart để cung cấp cho chủ nhận của những chú cún cưng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, sẽ yên tâm hơn rất nhiều ngay cả khi đi công tác, du lịch hoặc về quê nghỉ lễ tết.