Kinh doanh phụ tùng ô tô là một ngành kinh doanh đầy triển vọng tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn muốn bước chân vào ngành này, hãy tham khảo kinh nghiệm và kinh doanh cửa hàng phụ tùng ô tô của HTsoft thông tin trong bài viết này nhé!

Quy trình mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô 

Để kinh doanh phụ tùng ô tô thành công, chủ cửa hàng phải có kiến ​​thức về ô tô, phụ tùng và tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, để mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô, bạn có thể lựa chọn hình thức độc quyền kinh doanh. Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô do Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi dự kiến ​​mở cửa hàng kinh doanh. Khi đăng ký kinh doanh và mở cửa hàng, tôi muốn xuất hóa đơn, phiếu có con dấu, hoặc thành lập doanh nghiệp khác và ký kết hợp đồng kinh doanh có lợi hơn. Lệ phí đăng ký kinh doanh trên 200.000 đồng.

Mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô cần bao nhiêu vốn?

Bạn cần một số vốn nhỏ để mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô. Do đó, cần dự trù chi phí đầu tư nhập hàng, thuê hàng hóa, trang thiết bị, thuê nhân viên, quảng cáo, tiếp thị… 

 

Kinh nghiệm cho thấy, để mở một cửa hàng bán các phụ kiện như cam điều khiển, gạt nước, gắp, gương, thảm sàn và các phụ kiện khác phải tốn ít nhất 500 triệu USD. Để tránh tình trạng nợ đọng vốn,  nợ của khách hàng và nhà cung cấp phải được quản lý một cách hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên nhập nhiều loại sản phẩm với số lượng ít để tránh tình trạng hết hàng. Quản lý hiệu quả hơn với phần mềm quản lý phụ tùng ô tô HTsoft.

Nguồn hàng kinh doanh phụ tùng ô tô 

Nguồn phụ tùng ô tô chính là chìa khóa thành công trong kinh doanh của bạn. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và chiếm được lòng tin của khách hàng, chúng ta phải lựa chọn những nhà cung cấp chất lượng. Tại Hà Nội, chợ Giời là nguồn hàng khi kinh doanh phụ tùng ô tô. Tuy nhiên, đây không phải là nguồn hàng chất lượng. Để đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo nguồn hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và Hoa Kỳ. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để trở thành nhà phân phối chính thức.

 
Phụ tùng ô tô dựa trên các ứng dụng như xe sedan, xe hatchback, xe SUV, xe bán tải hoặc xe gia đình, xe thể thao và xe tải. Tại Việt Nam, các dòng xe sedan với các thương hiệu như Toyota Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Sonata và Mercedes S-Class rất được ưa chuộng. Kinh doanh trong ngành này cần phải có kiến ​​thức sâu rộng để không bị mất tiền hoặc làm tổn hại đến danh tiếng của bạn. 

Để quản lý hiệu quả cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô thì không thể bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng. Đó là một công cụ quản lý hiệu quả và đơn giản giúp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.