Sắp đến 20-10 rồi, nên khuyến mãi gì dịp này?


"Sắp đến 20-10 rồi, nên khuyến mãi gì dịp này?" là câu hỏi mà khiến nhiều nhà quản lý đau đầu. Chúng tôi muốn gợi ý giúp bạn một vài ý tưởng cho chương trình khuyến mãi đợt này. Đảm bảo những gợi ý này sẽ được rất nhiều khách hàng của bạn thích thú đó nhé!

Có rất nhiều cách khuyến mãi khác nhau, thế nhưng vào mỗi thời điểm chúng ta lại nên chọn những cách truyền thông và kích cầu phù hợp. Và dịp này, đương nhiên chúng ta nên chú trọng đến tri ân khách hàng. Cảm ơn họ trong suốt thời gian vừa qua đã mua hàng tại cửa hàng của bạn, và không quên dành tặng khách hàng những lời chúc tốt đẹp đến họ và những người phụ nữ của họ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.


Hầu hết các shop đều có chương trình giảm giá, tặng quà, tri ân khách hàng. Tuy nhiên, làm cách nào để thu hút nhiều khách hàng, họ chọn shop bạn để ghé mua chứ không phải là shop bên cạnh hoặc ở đâu đó, đó là cả một nghệ thuật bán hàng.

Đầu tiên hãy xem lại các các phương pháp sau đã nhé:

-         Hiệu ứng chim mồi: Giảm giá sâu 1 vài sản phẩm để thu hút khách hàng đến với cửa hàng.

-         Thêm một lựa chọn chim mồi: Đưa ra các lựa chọn để hỗ trợ khách hàng quyết định đến sản phẩm trọng tâm.

-         Quy luật 100: Số tiền giảm giá nhỏ hơn 100.000 đồng thì chính sách khuyến mãi niêm yết theo % và ngược lại niêm yết rõ số tiền.

-         Hiệu ứng các con số bên trái: hầu hết người mua sẽ để ý đến số phía sau và hơn thế nữa số lẻ này sẽ giúp tạo ra cảm giác mức giá ấy nhỏ hơn nhiều so với số làm chẵn.   


Thực tế là “khuyến mãi không khó, cái khó là bí ý tưởng”. Muốn khuyến mãi, thiếu gì cách? Xem thử một số ý tưởng gợi ý từ khuyến mãi đơn giản đến khuyến mãi áp dụng đặc biệt sau nhé:

-         Tổ chức FlashSale, giảm giá sốc trong khung giờ vàng cho những khách hàng là nữ.

-         Đi cùng bạn gái hoặc bạn gái đến mua sắm, giảm giá ngay 50%.

-         Nam mua đồ có quà về tặng bạn gái.

-         Mua sắm theo nhóm:  1 bạn gái mua được giảm 10%, 2 bạn gái cùng mua được giám 20% …

-         Tặng kèm hàng hóa: Khi mua sản phẩm sẽ được tặng kèm theo những món quà có giá trị nhỏ hơn món đồ đã mua.

-         Gói các sản phẩm thành combo để mua với giá ưu đãi.

-         Khuyến mãi dành riêng cho khách hàng Vip hoặc khách hàng mới hoặc nhóm khách hàng nào đó.

-        Khuyến mãi dành riêng cho các khách hàng có điểm tích lũy cao hoặc nhân đôi số điểm tích lũy trong tháng.

-         Mỗi khách hàng sẽ được mua một sản phẩm bất kỳ giảm giá x %, hoặc được giảm giá khi mua nhóm sản phẩm khác..


Ngoài việc khuyến mãi hãy nhớ tới việc truyền tải nó tới khách hàng và đồng thời gửi lời chúc mừng thông qua việc gửi tin nhắn SMS hàng loạt. Chúng tôi có một số gợi ý cho bạn:

-         Gửi thông tin về chương trình khuyến mãi sắp/đang áp dụng

-         Tặng voucher cho khách hàng gửi trực tiếp vào tin nhắn mã voucher và có hạn sử dụng.

-         Gửi cho khách hàng mã số may mẵn để bốc thăm trúng khi chương trình kết thúc


Trong quá trình tổ chức khuyến mãi, các shop cần lưu ý:

-         Đảm bảo số lượng hàng hóa tối thiểu để có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng

-         Kiểm soát tồn kho liên tục để đảm bảo hàng

-         Quản lý giá bán, chiết khấu chính xác, tránh tình trạng nhân viên gian lận giá bán hay thất thoát tiền bạc.

-       Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý doanh thu hay quản lý chương trình khuyến mãi hiệu quả hơn so với phương pháp thủ công.

Trên đây là một số gợi ý cũng như lưu ý cho các shop về việc triển khai hoạt động khuyến mãi 20.10. Hy vọng bài viết giúp ích cho các cửa hàng trong việc kinh doanh. Đừng quên theo dõi những bài viết hấp dẫn khác từ HTSoft nhé!