QUẢN LÝ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ TRÊN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HTSOFT

Nhân viên bán hàng được xem là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự thành công chung của cửa hàng. Quản lý nhân viên hiệu quả được xem là điều tối quan trọng đối với tất cả các chủ cửa hàng, bởi nhóm người này không chỉ trực tiếp làm việc với khách hàng mà còn mang lại nguồn doanh thu. Do đó, quản lý nhân viên tốt sẽ là điều kiện tiên quyết giúp gia tăng lợi nhuận của cửa hàng.

Vậy làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả?

Trước kia, Với cách quản lý truyền thống, bạn phải để mắt theo dõi sát sao, vừa tốn thời gian lại không thoải mái cho nhân viên.Với phương pháp quản lý mới, nhờ kết hợp tính năng trên phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng xóa tan lo lắng, mang lại hiệu suất làm việc cũng như sự tin tưởng giữa 2 bên. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp các chủ cửa hàng quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng của nhân viên mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên bán hàng. Thông qua đó, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, đánh giá công việc, tính lương thưởng và quản lý các quá trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

1. Cung cấp tài khoản đăng nhập (User) và phân quyền cho nhân viên

Mỗi nhân viên có thể được quản lý tạo lập 1 user đăng nhập với mật khẩu riêng biệt.

Tùy theo công việc và vai trò của từng người, các nhân viên sẽ được người quản lý phân quyền  làm việc khác nhau. Các chức năng được phân quyền chi tiết tới từng thao tác “tìm”, “thêm mới”, “sửa”, “xóa”, “in”, “xuất”. Với các hệ thống nhiều cửa hàng, có thể phân quyền kho nhập liệu riêng cho từng user, user làm việc trên kho nào sẽ được phân quyền nhập liệu trên kho đó.

Việc phân quyền sẽ giúp nhân viên tập trung hoàn thành mục tiêu các nhiệm vụ được giao, đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng tránh được những sự cố và sai sót trong quá trình vận hành phần mềm của nhân viên.

2. Lưu "nhật kí người dùng"

Khi các nhân viên đăng nhập vào PM, hệ thống sẽ tự động lưu lại lịch sử log-in, log-out vào phần mềm kèm với tên thiết bị mà user đó dùng để truy cập vào. Qua đó có thể làm căn cứ chấm công cho nhân viên hoặc ngăn chặn nếu phát hiện có sự truy cập trái phép vào phần mềm.

3. Giám sát hoạt động người dùng

Là một trong những tính năng hỗ trợ được nhiều nhất cho chủ cửa hàng, tính năng ghi lại toàn bộ lịch sử sửa, xóa của nhân viên có ở tất cả các hoạt động.

Với chức năng này, chủ cửa hàng có thể theo dõi và kiểm tra toàn bộ hoạt động đã diễn ra tại cửa hàng. Trợ giúp nhà quản lý tìm ra đối tượng nghi vấn trong các giao dịch một cách nhanh chóng và chính xác. Module này không những có khả năng phát hiện vấn đề mà còn cho phép phục hồi những dữ liệu đã bị mất, bị sửa. Sự trung thực của mỗi cá nhân cũng nhờ đó mà được nâng cao, giúp xây dựng một môi trường làm việc văn minh, hiệu quả, đầy tin cậy.

4. Theo dõi doanh số và tình trạng hoàn thành mục tiêu doanh số

Người quản lý có thể đặt Target hàng tháng cho từng nhân viên, theo dõi doanh số thực tế họ đã đạt được và tỉ lệ % hoàn thành Target đề ra. Từ đó có chinh sách lương thưởng thích hợp nhằm khuyến khích, thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

5. Báo cáo đánh giá kết quả bán hàng của nhân viên

Để có cái cái nhìn trực quan hơn về khả năng của từng nhân viên, HTsoft còn hỗ trợ tính năng xem báo cáo bán hàng theo nhân viên.

(1)  Lựa chọn tiêu chí tìm kiếm “Nhân viên bán hàng” để tra dữ liệu bán hàng của 1 nhân viên

(2)  “Kéo 1 cột vào đây để nhóm theo cột đó”. Khi xem dữ liệu bán hàng của toàn bộ nhân viên, người quản lý cũng có thể lựa chọn kéo 1cột bất kỳ lên phía trên để nhóm lại và tự động tổng hợp doanh số. Nếu muốn nhóm theo “Nhân viên bán hàng” thì người dùng cũng có thể áp dụng tính năng này.

(3)  Pivot theo nhân viên: Phần mềm tự động tổng hợp doanh thu/ số lượng và dựng thành cột theo lựa chọn của người dùng nhằm so sánh doanh thu/số lượng bán giữa các nhân viên.

Những tính năng trên là một phần trong rất nhiều các tính năng mà hiện nay phần mềm quản lý bán hàng HTsoft đang hỗ trợ, giúp người dùng quản lý nhân viên cửa hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.