Tuyệt chiêu bán hàng trong tháng "cô hồn" dân kinh doanh không nên bỏ qua

Trong kinh doanh, các chủ cửa hàng luôn chú trọng đến yếu tố tâm linh, nhất là trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là “tháng cô hồn”. Có rất nhiều điều kiêng kỵ. Tuy nhiên, vẫn có những cửa hàng tận dụng những chiêu thức này để bán hàng hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Htsoft để biết được tất cả những gì về thủ thuật này nhé!

 

1. Tại sao dân kinh doanh luôn “e dè” mỗi khi đến tháng “cô hồn”?

Nhiều cửa hàng có xu hướng đóng cửa hàng loạt hoạt động trong tháng này do nhu cầu của khách hàng đối với hàng hóa và giao dịch giảm. Nguyên nhân nằm ở tâm lý người tiêu dùng sợ hên xui, không muốn mua đồ mới hoặc bỏ tiền ra giao dịch, tiền mất tật mang ... Chính vì thế, các cửa hàng cũng không muốn đầu tư quá nhiều các hoạt động thúc đẩy bán hàng vì sợ rủi ro không đẩy được hàng, chiến dịch không hiệu quả. 
Tuy nhiên, một số cửa hàng đang tận dụng tháng đen đủi nhất trong năm để tăng doanh số bán hàng bằng những chiêu trò độc đáo và thu được kết quả khả quan. Hãy cùng xem qua một số kỹ thuật bán hàng hiệu quả.

2. Tuyệt chiêu bán hàng trong tháng cô hồn hiệu quả không thể bỏ qua

2.1 Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

 

Cũng giống như Black Friday, đợt giảm giá lớn nhất trong năm, các cửa hàng trong tháng 7 Âm lịch vẫn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn trong tháng này để thu hút khách hàng và tiết kiệm chi phí bán hàng. Tháng có nhiều điều cấm kỵ, nhưng cũng khó bỏ qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng sở hữu những món đồ đáng mơ ước với giá siêu hời. Bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi rộng rãi như: Mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, quà tặng giá cực sốc, ... Đối với những mặt hàng không bán chạy, bạn cần đẩy mạnh để nâng cao doanh số cho những mặt hàng đó. Phần mềm quản lý bán hàng của Htsoft cho phép chủ cửa hàng xem nhanh mặt hàng nào còn hàng và chưa bán được. Xem ở đây ngay bây giờ!

2.2 Tham khảo nhập thêm những sản phẩm mang tính thời vụ, hợp bán trong tháng 7

Khách hàng thường có xu hướng mua những đồ mang tính chất giải hạn, phong thủy để giúp giảm bớt “đen đủi” trong tháng cô hồn. Trong tháng này, những mặt hàng như đồ ăn chay, vật phẩm phong thủy không những không “ế” hàng mà còn có lượng mua nhiều hơn các tháng còn lại. Các cửa hàng có thể nhập thêm những mặt hàng như vậy để bán thêm trong tháng này. 
Với nhà hàng, quán ăn, bán thêm đồ ăn chay, đồ uống nhẹ nhàng, thanh tịnh là tuyệt chiêu các nhà hàng nên thử một lần. Ra mắt món ăn, thực đơn mới cũng là một cách Marketing hiệu quả giúp thu hút khách hàng trải nghiệm và tăng doanh thu cũng như lượng khách hàng nhanh chóng. 
Với ngành hàng phụ kiện, thời trang, nhập thêm những mặt hàng có yếu tố phong thủy như trang sức và xây dựng các chương trình tặng kèm, bán kèm sản phẩm phòng thủy sẽ giúp khách hàng mua nhiều hơn. 

2.3 Khuyến khích khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng

Thời đại bán hàng online bùng nổ nhưng lượng khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng vẫn là lượng khách hàng chất lượng và có xu hướng mua nhiều hàng hơn. Khi khách hàng đến trực tiếp tại cửa hàng, tỷ lệ bạn tư vấn, thuyết phục và bán được nhiều hàng hơn là rất cao so với khách tự chốt đơn online trên mạng dê rủi ro bùng đơn cũng như xảy ra sự cố không mong muốn trong tháng cô hồn. 
Hãy khuyến khích khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng bằng những hành động, chương trình kêu gọi trên các kênh online, hoặc standee, banner offline nhé. 

2.4 Đẩy mạnh truyền thông online

Vào tháng “cô hồn”, khách hàng thường có xu hướng hạn chế đi lại để tránh xui xẻo. Vậy nên đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo online để thu hút và tiếp cận khách hàng là điều các chủ shop không nên bỏ qua. Vừa tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, vừa giúp khách hàng cũ có thể nhìn thấy thông tin chương trình khuyến mại hoặc hoạt động bán hàng của bạn để lưu lại mua hàng. 

2.5 Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau

Người tiêu dùng trong tháng này sẽ không mang quá nhiều tiền mặt trong người hạn chế mất tiền và những xui xẻo khác. Vậy nên người bán hàng nên hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: quẹt thẻ, chuyển khoản, giao hàng tận nơi,...để người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi đi mua sắm. 

2.6 Đi lễ chùa cầu bình an 

Đi chùa cầu bình an để cầu sức khỏe, bình an, thuận lợi trong công việc kinh doanh được nhiều người áp dụng. Đi chùa sẽ giúp tâm hồn được thả lỏng, thư thái và bình thản hơn. 
Trên đây là những bí kíp được rất nhiều người kinh doanh áp dụng để có thể bình an, thuận lợi vượt qua tháng cô hồn bạn có thể tham khảo.