Gợi ý chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
Các chương trình khuyến mãi là 1 phần quan trọng trong tiếp thị và bán hàng của các cửa hàng bán lẻ vì khuyến mãi không chỉ giúp thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn giúp bạn xả hàng tồn kho nhanh chóng.
Tuy nhiên, khuyến mãi không đơn giản chỉ là giảm giá hay đặt 1 tấm biển SALE OFF thật to trước cửa hàng. Để xây dựng 1 chương trình khuyến mãi hiệu quả tối đa, bạn cần hiểu về các hình thức khuyến mãi cũng như cách triển khai như thế nào để thu hút khách hàng.
Bài viết sau đây sẽ chia sẻ các hình thức khuyến mãi phổ biến trong marketing cũng như cách chạy các chương trình ưu đãi nào cho phù hợp.
1. Các chương trình khuyến mãi phổ biến trong marketing
1.1. Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm
Chiết khấu theo phần trăm (ví dụ: giảm giá 20% giá trị đơn hàng, khuyến mãi 50% 1 nhóm sản phẩm,...) là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất và cũng hiệu quả nhất hiện nay.
Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm có thể ứng dụng rất linh hoạt, bạn có thể áp dụng ngay với bất cứ sản phẩm nào, hay trên đơn hàng 1 cách dễ dàng. Giảm giá toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng là loại khuyến mãi chiết khấu hiệu quả nhất và dễ thu hút sự chú ý của khách hàng nhất.
Giảm giá theo phần trăm cũng có hiệu quả chuyển đổi tốt nhất trong các hình thức khuyến mãi. Ví dụ, cùng 1 sản phẩm giá 200.000đ nhưng khi nói giảm giá 100.000đ và giảm giá 50%, mặc dù giá trị tương đương nhau nhưng cách giảm giá theo phần trăm nghe vẫn hấp dẫn hơn.
1.2. Khuyến mãi chiết khấu theo số tiền
Bên cạnh ưu đãi theo phần trăm, giảm giá các mặt hàng theo 1 số tiền cố định (ví dụ: giảm ngay 50.000đ khi cho đơn hàng trên 300.000đ, giảm 100.000đ dòng sản phẩm cao cấp,...) cũng là 1 hình thức khuyến mãi hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng.
Trong 1 số trường hợp, giảm giá theo số tiền lại có vẻ hấp dẫn hơn là chiết khấu theo phần trăm. Ví dụ: 1 sản phẩm máy tính có giá 10 triệu đồng, khi đưa ra chương trình khuyến mại, rõ ràng nói giảm ngay 1 triệu đồng sẽ thu hút hơn hẳn so với khuyến mãi 10%.
1.3. Mua 1 tặng 1
Mua 1 tặng 1 cũng là 1 hình thức khuyến mãi hiệu quả. Loại khuyến mãi này có thể áp dụng theo 2 cách: Mua sản phẩm X tặng sản phẩm Y hoặc mua 1 sản phẩm sẽ được giảm giá xx% cho sản phẩm thứ 2.
Mua 1 tặng 1 thường được sử dụng để xả hàng tồn kho. Nếu bạn có nhiều sản phẩm đang bán chậm thì chương trình khuyến mãi này là 1 lựa chọn phù hợp.
1.4. Khuyến mãi đồng giá
Khuyến mãi đồng giá (ví dụ: khuyến mãi đồng giá 10k toàn bộ phụ kiện, đồng giá 299k với toàn bộ váy đầm,...) cũng được áp dụng rất phổ biến vì dễ bán, dễ mua.
Khuyến mãi đồng giá cũng được sử dụng để xả hàng tồn kho. Hình thức khuyến mãi này sẽ giúp bạn tăng tốc độ bán ra đối với 1 nhóm hoặc 1 danh mục sản phẩm cụ thể.
1.5. Miễn phí vận chuyển
Nếu đang bán hàng online thì đừng bỏ qua hình thức khuyến mãi miễn phí vận chuyển. Phí vận chuyển là 1 trong những nguyên nhân khiến khách hàng phân vân thì hãy phá vỡ ngay rào cản đó bằng 1 chương trình khuyến mãi miễn phí vận chuyển. Cách khuyến mãi này rất hiệu quả vì giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, đồng nghĩa bạn sẽ có được nhiều đơn hàng hơn.
2. Phần mềm quản lý bán hàng HTsoft hỗ trợ khuyến mãi thông minh.
Phần mềm HTsoft hỗ trợ một hoặc đồng thời nhiều chương trình khuyến mãi dưới một hoặc nhiều hình thức:
- Khuyến mãi bằng tiền/ giảm giá/ chiết khấu
- Khuyến mãi tặng hàng
- Khuyến mãi bằng cả tiền và hàng
- Bán 1 mã có thể khuyến mãi tặng nhiều mã
- Nhập theo giá khuyến mãi hoặc % khuyến mãi
- Import toàn bộ chương trình khuyễn mãi từ Excel (Nhập)
- Có thể khóa tức thời cả chương trình khuyến mãi (Khóa/ Dừng KM)
- Có thể khóa 1 mặt hàng trong trương trình khuyến mãi (Hủy)
- Tự động kết thúc đợt khuyến mãi khi hết thời gian khuyến mãi (đến ngày)
- Cho phép khuyến mãi theo giờ(Khuyến mãi Giờ vàng…)
- Khuyến mãi khi mua n sản phẩm bất kỳ
- Bán đồng giá trong 1 nhóm sản phẩm
- Khuyến mãi tích lũy đến cuối kỳ của 1 chương trình
- Chỉ khuyến mãi cho 1 hoặc n nhóm khách hàng nhất định
- Chỉ khuyến mãi tại 1 hoặc n shops nhất định
- …